Cài đặt phần mềm giám sát GPS cho điện thoại và xe

Ngày nay với những chiếc điện thoại thông minh Smartphone của các hãng sản xuất điện thoại như : Apple, Blackberry, Nokia… đã tích hợp sẵn các tính năng của một thiết bị định vị bằng phần mềm giám sát hành trình GPS. Với những chiêc điện thoại thông minh trang bị những tính năng này bạn có thể giám sát mọi hoạt động của các đối tượng cần theo dõi nhờ ngân hàng thông tin được cung cấp đầy đủ trên những chiếc điện thoại thông minh, hỗ trợ rất nhiều cho việc giám sát hành trình xe.



Việc cài đặt hệ thống GPS cho chiếc điện thoại trở nên rất đơn giản nhờ những hướng dẫn cụ thể. Để cài đặt hệ thống giám sát GPS cho điện thoại hoặc x eta cần thực hiện những bước quan trọng sau:

Bước 1: Ta cần chọn những loại thiết bị giám sát hành trình bạn muốn sử dụng ví dụ như loại chạy bằng năng lượng của xe hoặc loại chạy bằng pin. Thường người ta chọn việc cài đặt thiết bị sử dụng nguồn năng lượng pin dễ dàng hơn vì bạn không cần phải kết nối thiết bị giám sát GPS với nguồn năng lượng của xe.



Ưu điểm của việc lựa chọn thiết bị chạy bằng pin cho phép bạn đặt nó ở bất cứ đâu trong xe. Việc cài đặt theo cách này cũng có một nhược điểm, đó là bạn phải thường xuyên theo dõi việc sử dụng và thay đổi pin.
Bước 2: Kiểm tra thẻ SIM và phải đảm bảo một điều rằng thẻ sim không được bảo vệ bằng một số PIN, tiến hành lắp thẻ SIM vào thiết bị giám sát GPS.
Bước 3: Đối với xe, kết nối thiết bị giám sát GPS vào nguồn năng lượng của xe. Nếu đang sử dụng một thiết bị được hỗ trợ bởi hệ thống pin, hãy lắp pin và bật nó lên.
Bước 4: Quyết định xem phần nào của điện thoại di động hoặc xe của sẽ được cài đặt thiết bị giám sát GPS. Lưu ý đặt thiết bị này ở một vị trí khó tìm thấy nhất để tránh những sự tò mò tháo gỡ thiết bị.
Bước 5: Đọc sách hướng dẫn đi kèm và lắp SIM để có thể gửi dữ liệu.
Bước 6: Tìm hiểu về phần mềm giám sát được sử dụng cho thiết bị. Lưu ý các phần mềm khác nhau phụ thuộc vào hệ thống của nhà sản xuât cung cấp, vì thế nên tìm hiểu kỹ về thông tin trước khi sử dụng.
Bước 7: Cài đặt phần mềm giám sát trên máy tính PC để bàn hoặc laptop cá nhân.
Bước 8: Khi lắp đặt hãy đảm bảo Modem GSM để liên kết thiết bị giám sát GPS trên xe với máy tính của bạn
Bước 9: Sau khi cài đặt phần mềm thành công, làm theo các hướng dẫn cụ thể trong sách đi kèm để cho phép kết nối thông tin giữa máy tính xách tay và thiết bị giám sát GPS trên chiếc di động, xe của bạn.
Ngay sau khi cài đặt hệ thống, tất cả các thông tin sẽ được xem thông qua một máy chủ từ xa, các dữ liệu cập nhật sẽ được lưu trữ cho bạn. Các máy chủ từ xa có thể dễ dàng truy cập thông qua tên người dùng(username) và mật khẩu(password) được trao cho bạn bởi dịch vụ mà bạn đăng ký.
Xong những bước trên đây giờ bạn có thể thoải mái an tâm khi giám sát xe trực tuyến thông qua máy tính hoặc điện thoại của bạn 24/24 dù bất kỳ ở nơi đâu.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đánh giá camera hành trình gương Vietmap G79 phiên bản 2018

4 loại đồ chơi nên lắp đặt cho xe ô tô

Camera hành trình chất lượng tốt - Giá cả phải chăng